Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

MỘT VÀI KỈ NIỆM !!!!!!!!!!


Mình sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, nhưng chỉ sau một thời gian thì xin chuyển vào Khánh Hòa sống & học tập với ông bà ngọai .Xa nhà cũng khá lâu rồi , mình vào đây học đựơc bạn bè , thầy cô qúy mến tin tưởng nên bầu mình làm lớp trưởng súôt 6 năm mình học ở Nha Trang.Mình còn nhớ năm cuối cấp 2 thi tuyển sinh vào lớp 10 mình đạt điểm cao 50đỉêm cho kì thi này .Và trong năm đó mình dự thi vào trường chuyên cũng đậu cùng lúc vì thế mình theo học lớp chuyên Hóa ở trừong chuyên Lê Quý Đôn.Khi biết tin mình đậu cả 2 trừơng vội vàng đạp xe thật nhanh để báo đỉêm thi cho ông bà và gọi điện thọai cho bố mẹ.Cả nhà mình ai cũng đều vui vẻ và chúc mừng .Ngày ấy dì của mình may cho 2 bộ áo dài trắng tinh khôi , mang đậm vẻ đẹp truyền thống của thiếu nữ Việt Nam để chuẩn bị bắt đầu cho một năm học mới.Vào năm học ,nhìn ngắm mình trong tà áo dài , mình cảm thấy bỗng dưng mình lớn hẳn đi không còn là một cô bé tinh nghịch.Hàng ngày vẫn trên con đường quen thuộc đi đến trường , trong lòng mình như có cái gì đó vui sứơng , mình tự nhủ rằng lên cấp 3 cố gắng học thật tốt để làm sao không phụ lòng mong mỏi của gia đình .

Mình thật hạnh phúc khi được sống trong một gia đình đầm ấm đó là cái nôi mình luôn nghĩ đến .Mẹ mình cũng là một giáo viên cấp 3 dạy môn vật lí , thế nhưng khi mình còn ở ngòai bắc, mẹ còn chỉ bảo cho mình trong việc học .Từ lúc đi đến tận bây giờ , mình đã không còn đựơc mẹ dạy mình như ngày còn nhỏ nữa, chính vì vậy mình có ý thức tốt trong học tập cũng như từng cách sống ……!!!!! Ôi !! Con nhớ bố mẹ quá !!!Hic Hic

Đựơc học và sống trong một nơi không khí mát mẻ , những cơn gió ở ngòai biển nhè nhẹ thỏang qua làm mát tâm hồn mình và khắp con đừơng Trần Phú bên thành phố biển xinh đẹp của tỉnh Khánh Hòa.Ở thành phố biển này có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp , nhưng không thể quên trong số đó là vịnh Nha Trang được UNESCO công nhận là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới , rồi tháp bà Ponaga nằm phía bên kia cầu Xóm Bóng, VinperLand ,Dinh Bảo Đại…………….và là nơi hấp dẫn nhiều khách du lịch trong và ngòai nước đến nghỉ mát.Ngòai ra , nơi đây có nhìêu câu ca dao , tục ngữ hay nói về xứ Trầm Hương. …………….

“ Khánh Hòa là xứ Trầm hương

Non cao biển rộng , người thương đi về

Yến sào ngon ngọt tình quê

Sông sâu đá tạc lời thề nước non”.

Con người Khánh Hòa rất giàu tình cảm :

“Gió đâu bằng gió Tu Bông

Thương ai bằng: Thương cha, thương mẹ,thương chồng, thương con.”

Mình yêu cái thành phố biển này lắm , mỗi khi đi học về đều muốn ra biển ở đường Trần Phú ngồi hóng gió mát , mang lại tinh thần cho mình sau những giờ học mệt mỏi.

Trở lại với năm học cấp 3 này , mình nhớ năm thi HSG ôn bài thật kĩ lưỡng, để khi vào làm bài bình tĩnh, thật tự tin .Đêm đã về khuya hơn 12h rồi mà mình vẫn còn ngồi học, ngồi học mình nghĩ đến mình đựơc may mắn hơn những người không có điều kiện để đến trừơng học văn hóa , mình phải cố gắng tốt cho ba năm học .Nhờ thành quả học hành chăm chỉ , ngày ấy mình đã đậu HSG cấp tỉnh môn Hóa và đến năm lớp 12 tiếp tục ôn thi và đựơc tỉnh chọn đi thi HSG khu vực miền trung – Tây Nguyên ở thành phố Đà Nẵng bên con sông Hàn .

mình lên đừơng nhìn cô giáo chủ nhiệm dặn dò trước đó đi thi , nhìn cô mà mình muốn khóc và nói với cô rằng em sẽ mang đựơc huy chương thành tích cao về cho lớp cũng như cho trường mình .Trên đường đi , Ngày mình lên đường dự thi ở Đà Nẵng ban bè,thầy cô , gia đình luôn chúc cho mình đạt điểm cao trong kì thi HSG khu vực miền Trung , lúc đi thầy cô đưa mình lên xe để tiễn mình đã gặp sự cố đó là bệnh và say xe nhưng thầy cô trong đòan dẫn học sinh tham dự thi đã lo lắng hết cho mình , vì hồi giờ mình không đi xe đựơc

nên và bị sốt .Rất may hôm trước lên đường cô giáo có mua thuốc sẵn và bỏ vào cái balô nhỏ cho mình.hjc .Chính vì thế , đến ngày thi mà mình hết bệnh nên làm được bài thi .Thi xong mình được đòan cho đi chơi dạo khắp thành phố Đà Nẵng , ngồi trên xe ngắm cảnh thành phố lúc lên đèn trông rất đẹp.Ngày hôm sau mình dọn dẹp đồ đạc để chuẩn bị đi về , về đến nhà lúc 8h30 sáng , về nhà nằm ngủ bù lại những ngày đi thi không đươc ngủ tranh thủ vì đi xe mình rất sợ và mệt nữa .hjhj.

Và rồi kết thúc 12 năm học mình đều đạt được HSG và thành tích cao qua các kì thi HSG đó là một điều đáng mừng cho cả gia đình và thầy cô những ngừoi đã cho mình bài học hay , đã dạy mình khôn lớn nên ngừoi như hôm nay. Sau 2 tuần mình đã có kết qủa thi, mình đạt đươc giải ba HSG khu vực miền Trung- Tây Nguyên , ai ai cũng chúc mừng và bắt mình khao nữa chứ.hjhj.Hôm sau , mình đã mời tất cả bạn bè và cô giáo trong ôn luyện trong đội tuyển HSG đi ăn chè tím .hjhj.Lớp mình 12 C2 cũng đặt cho mình một cái nickname đó là “ cô bé kính cận hạt tiêu ‘’ vì mình nhỏ người mà làm nên được những thành tích cao trong học tập và là một lớp trưởng gương mẫu cho các bạn trong lớp noi gương theo.hjhj

Ngày làm hồ sơ dự thi ĐH mình đã chọn 2 trường ĐH : Bách Khoa & Y dựơc .Hôm đi thi ĐH , dì đã dẫn mình đi thi .Lúc thi xong ra về dì hỏi làm bài đựơc không Vân ? dạ con làm bài đựơc dì àh. Khỏang gần một tháng có đỉêm thi mình đã biết đựơc kết quả của khối A & B mình đậu vui mừng gọi điện về nhà báo tin cho bố mẹ . Mừng quá mình chạy ù qua nhà bạn luôn , cả nhà ngừơi bạn mình ai cũng mừng cho mình và con của họ.Sáng hôm sau ,rủ nhau đi chơi trọn vẹn 1 ngày tối mịt mới về hơn 7h tối .hjhj.Lớp của mình đậu ĐH rất nhiều như bách khoa , y dược , kinh tế…………. gọi điện thọai báo tin cho thầy cô biết , thầy cô rất vui .hj.

Dẫu thời gian trôi qua một thời gian , kỉ niệm trong lòng mình ấn tượng nhất với một giáo viên ôn luỵên truyền đạt cho mình kiến thức rất hay , sâu sắc làm mình cảm động với ngừơi giáo viên này suốt ba năm học.Mình yêu lớp học 12C2 của mình với những người bạn cùng dẫn dắt nhau vượt qua tất cả mọi trở ngại trên con đường học vấn , để rồi bước vào một giảng đường mới cho mai sau.Giờ đây mình đã là sinh viên của một trường ĐH y .

Mình cảm ơn bố mẹ và thầy cô đã chọn cho mình một hướng đi đúng, để sau này khi ra trường mình có thể vững chắc hòan tòan trong công việc . Một cô bác sĩ trẻ hạt tiêu trong tương lai .Sau mỗi năm học mình lại về thăm trường cũ , gốc phượng già như mời chào một cô bé trở lại những tháng năm vui đùa cùng bạn bè dưới mái trường mến yêu này !!!!!!!

Tạm biệt mái trường nơi đã cho mình biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp , sâu sắc của thời học sinh .Hẹn gặp lại !!!!!!

Quỳnh Vân!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét