Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

BÌNH MINH TRÊN BIỂN NHA TRANG !!!!

Bình minh, dù ở bất kỳ nơi đâu cũng luôn mang lại thật nhiều cảm xúc, bầu không khí trong lành và những tia nắng ban mai dịu dàng đem đến cho mỗi người nguồn năng lượng tràn ngập sức sống mới.

Đã nhiều lần ngắm nhìn bình minh lên nhưng ngắm nhìn bình minh trên biển thì hầu như không phải ai cũng có nhiều dịp được ngắm nhìn, một số người không ai là dân biển cả, cho nên người được ngắm nhìn cảnh Mặt Trời mọc trên biển nhiều nhất cũng chỉ mới có hai lần, gần 5h sáng không ai bảo ai gần như ai cũng thức giấc, có lẽ chính sự mong chờ được ngắm nhìn cảnh bình minh trên biển khiến mọi người trở nên hào hứng một cách lạ thường.

Nha Trang buổi sớm không khí thật trong lành và dịu mát, bước chân ra rời khỏi nhà , những cơn gió mang đầy hương vị mằn mặn và lành lạnh của biển mơn man nhè nhẹ như chào đón mọi khách du lich. Bãi biển nằm cạnh đường Trần Phú đã khá đông đúc, người tập thể dục, người đi bộ dọc bờ biển, người đang vui đùa và cũng có khá nhiều người đã xuống biển tắm hay ngồi ghế đá ngắm nhìn Thành phố lúc lên đèn.

Mặt trời chưa lên , nhưng bầu trời đang dần sáng lên, mặt biển cũng từ từ chuyển dần , những con sóng bạc đầu ngoài xa đang tung mình lên rồi đổ ào xuống tạo nên những mảng ánh sáng mờ lấp lánh, rồi tiếng ai đó reo lên thật nhanh và thật khẽ “Nhìn kìa, Bình Minh đến rồi!”.. Từ phía xa ngoài khơi giữa mặt biển, khoảng trời ngay sát đường chân trời, nơi giao nhau giữa mặt biển và bầu trời chợt sáng bừng lên bởi một vùng sáng vàng sắc đỏ, ánh sáng dịu ấm ấy viền lên những đám mây tạo nên những mảng sáng vệt nhỏ hơi chói và lấp lánh, nó từ từ nhuộm dần cả đám mây, từ trên mặt biển vầng hào quang nhô lên mạnh mẽ và rồi Mặt Trời lên.



Một vầng ánh sáng nhỏ đỏ rực chợt nhô lên khỏi mặt biển, mặt trời lên thật nhanh ,thoáng một cái nửa khối màu đỏ sắc vàng sáng đã nằm trên mặt biển, một nửa kia hắt trên mặt nước lao xao, lung linh, nhấp nhô theo từng con sóng, khi phần còn lại quả cầu đỏ rực ấy nhô lên khỏi mặt biển cũng là lúc ta cảm thấy hình ảnh ấy như muốn bứt lên khỏi một biển nham thạch đang cháy đỏ, cái một phần tư còn lại ấy cứ uốn éo, , lô xô, nhấp nhô theo nhịp dao động điều hòa của những con sóng nơi chân trời, nó gây mang cho ta cảm giác khối cầu ấy như là một thứ chất lỏng tinh khiết, nguyên sơ mà ta có thể luồn bàn tay của mình đỡ lấy nó để rồi từng dòng chất lỏng màu đỏ lung linh ấy chảy tràn xuống dưới mặt biển qua những từng kẽ ngón tay của mình. Cuối cùng thì Mặt Trời cũng bứt mình nhô lên khỏi mặt biển, cả khối cầu đỏ sắc sáng vàng tròn trịa, lóng lánh, lung linh trên mặt biển, nó bắt đầu hắt một luồng sáng dài, chói đỏ, lấp lánh trên mặt biển.

Bầu trời sáng bừng lên và trên mặt biển những con sóng nhè nhẹ ,phản chiếu ánh sáng mặt trời, khoảng không gian thật rộng và bao la dường như vô tận hiện ra trước mắt mọi người, cả không gian ngập tràn gió, những cơn gió thật mát, thật trong lành và tinh khiết, thấm đẫm hương vị mằn mặn, nồng nàn, ấm lạnh của biển như bủa vây lấy từng người, hít thở một hơi thật dài , ta có thể cảm nhận được thứ không khí đặc biệt trong lành ,len lỏi vào từng tế bào của cơ thể, khi lên đến bộ não cái cảm giác ấy mới thật đặc biệt, luồng không khí ấy chạy lan tỏa dưới vỏ não và bao trùm lấy các tế bào não, cảm giác như chúng giãn ra và các sợi dây thần kinh như trùng xuống, một cảm giác tê tê, , dìu dịu, mát lạnh trên cơ thể. Thời gian dường như ngưng lại, một sức sống mới, mãnh liệt bùng lên trong cơ thể và dường như ta đang sở hữu một sức mạnh diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển này.

Mặt Trời lên cao hơn, những ánh sáng mà nó phản chiếu trên mặt biển, tựa như một chiếc cầu ánh sáng, dao động theo nhịp của từng con sóng như mời gọi mọi người bước đi trên nó. Cảnh tượng này không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng.



Một con sóng bạc đầu xô mạnh vào bờ tung bọt trắng xóa, có lẽ nó muốn bảo với mọi người rằng bình minh đã lên và nó mời mọi người bắt đầu một ngày vui chơi không thể quên với biển Nha Trang, mọi người dang rộng hai cánh tay, nhảy cẫng lên trên bãi biển và hò hét vô tư như những đứa trẻ, một giọng hát trầm ấm cất lên “Ơi Nha Trang, mùa thu lại về…” mọi ngừoi cùng vỗ tay và hòa chung vào bài hát ấy , như nói nhỏ với bạn rằng: “Bây giờ đang là mùa hè, hôm nay là ngày Hạ chí đấy!”. Một kỳ nghỉ hè đầy kỷ niệm ở Nha Trang đã bắt đầu như vậy đó .Tạm biệt mùa hè với những kỉ niệm ấy , hẹn gặp thành phố biển vào năm sau , mọi người bước vào thu , một năm học mới sắp bắt đầu.!!!!!

Wednesday, 11th , August, 2010 !!

Quỳnh Vân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét