Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

CƠN MƯA ĐẦU MÙA ! EM NHỚ ANH

Em thích nhìn mưa rơi, nhất là cơn mưa tháng đầu mùa Hạ, bao giờ cũng đem lại cho em những cảm xúc thật khó tả. Chốc chốc em nghĩ về mình, chốc chốc em nghĩ về bạn bè, người thân, và cả những người hoàn toàn xa lạ đối với em . Bất cứ những gì hiện hữu trên thế giới này đều có điểm khởi đầu và điểm kết thúc cũng như những cơn mưa đầu mùa kia.
Những cơn mưa ào ật bất chợt ùa về, vội vã đến rồi vội vã đi, chẳng bao giờ báo trước cả, mưa đi rồi, để lại khoảng trống vô bờ cho những gì ở lại, nỗi nhớ và khoảng trắng mưa đã xóa nhòa. Lâu rồi, em vẫn thích cải cảm giác đi dạo dưới trời mưa và cảm nhận từng giọt mưa quất vào mặt lạnh giá buốt

Cái vẻ tiếc nuối của mưa lúc đó đã làm em nhức nhối vô cùng, em biết quá khứ không bao giờ thay đổi được thực tại nhưng tại sao em vẫn hờn ghen khi biết quá khứ của mưa vẫn làm mưa nhớ đến nhiều như thế.
Em khóc ,vì em không thể bước vào khoảng trống đó của mưa, em khóc vì em biết mưa vẫn nặng lòng với những quá khứ trước lắm, em khóc vì em biết, em đã yêu mưa mất rồi .
Mưa ạ, có lẽ đây là lần đầu tiên em kêu mưa với cái tên này, mưa có biết rằng, lúc em và mưa giận nhau, em đã để mặc cho mưa xin lỗi, mưa đã để nước mắt của em rơi và mưa có biết, trong ngày hôm đó, mưa đã đánh dấu một kỷ niệm nối kết em và mưa với nhau không nhỉ?
      Quá khứ của em buồn lắm, em đã kể mưa nghe, kể rất nhiều, kể để cho mưa hiểu em, quá khứ của em cũng liên quan đến trời mưa. Em yêu mưa bằng thứ tình yêu ngây thơ và , em yêu mưa bằng tất cả cảm xúc mà em có được từ bấy lâu nay. Em biết mưa cũng hay giận dỗi và mưa cũng có những nỗi lòng trăn trở khó nói, mưa cũng...kênh kiệu lắm, em biết - em hiểu và em đến với mưa, muốn mưa thôi không còn...ướt át nữa.
      Một năm nữa lại qua, và cơn mưa lần này tới gấp gáp vội vã hơn, em thấy rằng đằng sau sự vội vã và gấp gáp của cơn mưa ngày nào là một trái tim ấm áp và chan chứa yêu thương.

      Và hôm nay, khi em viết những dòng cảm nhận này, cơn mưa đầu mùa Hạ cũng ập đến và em biết, lúc này em đang nghĩ thật nhiều về anh, em thầm cảm ơn những cơn mưa đầu mùa đã đó cho anh và em gặp nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét